I.Introduction
1.1: History
1.2: Unit Details
1.3: Pros/Cons
II.Skills1.2: Unit Details
1.3: Pros/Cons
2.1: Set of Skills
2.2: Building Skills
III.Items2.2: Building Skills
3.1: Starting Items
3.2: Core Items
3.3: Item Afterward
3.4: Luxuries
3.5: Items to Avoid
IV.Gameplay3.2: Core Items
3.3: Item Afterward
3.4: Luxuries
3.5: Items to Avoid
4.1:Blood Chance is my best friend!!!
4.2:Lunge Wisely!!!
V.Friends and Foes4.2:Lunge Wisely!!!
5.1: Friends
5.2: Foes
VI.Replays5.2: Foes
________________
I.Introduction
________________
I.Introduction
________________
1.1-History:
For the Drunken Master, there exists only a single cardinal rule: that booze shall flow, freely and indefinitely. At first apathetic to the Hellbourne threat, the Drunken Master lept to action when a wise sage explained to him that should the Hellbourne overrrun Newerth, there would be no more booze. Armed with expert combat techniques and fueled by questionable substances, the Drunken Master embodies that which is unpredictable and unyielding.
1.2-Unit Details:
Primary Attribute: Strength
Str: 23(+2.6)
Agi: 17(+1.6)
Intl: 20(+2.0)
Attack type: Melee
Damage: 54-59
Range: 128
Attacks/Sec: 0.69
Movement Speed: 300
Armor: 3.38
1.3-Pros/Cons
Ưu-Sở hữu một bộ skill sinh động nhưng không kém phần hiệu quả.
-Stats khá đẹp so với một Strength Hero.
-Khả năng bám lane rất tốt.
-Có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trong team.
Nhược
-Để phát huy hết sức mạnh người chơi cần luyện tâp có kỹ thuật cá nhân tốt.
-Animation giật cục, deny/lh khó chịu khi mới bắt đầu tập chơi.
-Đảm nhiệm nhiều vai trò trong team nhưng rất khó để có thể đảm nhiệm tròn vai một vị trí trong team.
-Là semi-carry phụ thuộc rất nhiều vào combo nên rất dễ bị counter bởi Linken hay những hero sở hữu skill silence AoE.
________________
II.Skills
________________
2.1-Set of Skills:
Lunge

Type: Physical
Range: 400
Cast Time: 0.5 Seconds
Mana Cost: 120
Cooldown: 14.0 / 12.0 / 10.0 / 8.0 Seconds
Activation:
DM sẽ xông phi cước vào mục tiêu và gây 70 / 80 / 90 / 100% Attack Damage + 35 / 50 / 65 / 80 và sau đó di chuyển xung quanh đối phương 1.5s theo chiều kim đồng hồ.
Trong 1.5s đó nếu skill được kích hoạt DM sẽ đạp đối phương thêm 1 phát gây dam như trên và knock back 400 range, trong trường hợp hết 1.5s mà không được kích hoạt thì DM sẽ tự động đạp gây dam và knock back.
Tiêu tốn 2 Drunk Charges:
Slow tốc độ di chuyển của mục tiêu 20 / 30 / 40 / 50% trong 3s
i.Cần timing chính xác để có thể knock back đối phương theo hướng có lợi nhất.
ii.Trong khoảng thời gian 1.5s khi di chuyển xung quanh mục tiêu nếu DM bị stun sẽ không thể thực hiện tiếp lần đạp thứ 2 và không gây knock back cũng như slow MS.
iii.Là skill có khả năng gây dam rất lớn về late.
Drunk

Channeling Time: 0.2 Seconds
Mana Cost: 50
Cooldown: 20.0 Seconds
Activation:
DM sẽ tu 2 vại bia trên tay trong khoảng thời gian là 2s. Với mỗi giây, DM nhận thêm 2/4/6/8 charges.
Cứ mỗi 3s DM sẽ mất đi một charge và được hồi lại 25hp. Nếu trong bán kính 500 range xung quanh DM có hero địch chết sẽ nhận thêm 2/4/6/8 charges. Số charge tích lũy tối đa là 20.
i.Trước mỗi combat hay khi về regen hãy nhớ nạp charge cho DM.
ii.Luôn giữ charge dao động 14-20.
Stagger

Range: 300
Mana Cost: 50
Cooldown: 12.0 / 10.0 / 8.0 / 6.0 Seconds
Activation:
DM sẽ di chuyển với tốc độ rất nhanh tới vị trí target, sử dụng tuyệt kỹ thiên cân trụy để gây 40 / 80 / 120 / 160 Physical Damage trong bán kính 150 range xung quanh DM.
Tiêu tốn 2 Drunk Charges:
DM nhận thêm 20/40/60/80 MS và Attack Damage trong 4s.
Notice:
i.Stagger có thể sử dụng giống như 1 mini blink với khả năng avoid rất nhiều skill vd như: Money shot, Blazing Strike, etc.
ii.Là skill quan trọng đóng vai trò lớn trong cả khi rượt đuổi hay chạy trốn
iii.Không thể vượt cliff hay phá cây.
vi.Kết hợp cùng Lunge thành 1 combo deal dam rất đáng kể.
Untouchable

Cast Time: 0.2 Seconds
Mana Cost: 75
Cooldown: 60.0 / 45.0 / 30.0 Seconds
Activation:
Với công thức pha chế độc đáo và thời gian ủ rất lâu, khi DM nốc chai rượu thuốc thần thánh này sẽ có khả năng kháng mọi TARGET SKILL( giống như 1 siêu nullstone vậy :@)) và nhận thêm 25/50/75 AS trong 6/8/10 secs.
Tiêu tốn 4 Drunk Charges:
DM giảm thiểu mọi sát thương nhận lên người 20/30/40% trong 10s.
i.Khác với nullstone, Untouchable không thể counter ulti của Vindi hay Flux.
ii.Là skill giúp DM có thể tank một lượng dam lớn trong combat mà vẫn toàn mạng quay về.
2.2: Building Skills:
2.Drunk/Stagger
3.Stagger/Drunk
4.Drunk
5.Stagger
6.Untouchable
7.Stagger
8.Stagger
9.Drunk
10.Lunge
11.Untouchable
12.Lunge
13.Lunge
14.Drunk
15.Attribute Boost
16.Untouchable
17-25:Attribute Boost
A: Max Stagger trước tiên ở đầu game sẽ có lợi thế hơn rất nhiều với cooldown lv4 là 6s kèm thêm burst 80 MS+ Damage và một lí do nữa với Early Game ta sẽ chỉ sử dụng Lunge với tác dụng Disable và Initiate trong combat.
Q: Việc nâng 2-3 points vào Drunk liệu có thực sự cần thiết?
A: Như đã nói vai trò của Drunk với DM là vô cùng quan trọng, không chỉ làm những skill còn lại tăng thêm hiệu quả mà còn là skill giúp DM bám lane hay hồi lại một lượng HP rất lớn sau mỗi lần gank ở Early hay Mid Game( thậm chí với Drunk + Blood Chalice không khác j bạn đang vác theo một cái Fountain di động cả!)
________________
III.Items
________________
III.Items
________________
3.1-Starting Items:
Hmm vào thời điểm đầu game tùy vào mục đích bạn có thể bắt đầu với rất nhiều bộ items khác nhau:
Style 1:






Đây là hướng lên item đầu game an toàn và phù hợp với đa số mọi trường hợp. Với hướng lên item này sẽ rất thuận tiện cho việc có Blood Chalice sớm, item tối cần thiết cho DM. Việc có Blood Chalice sớm sẽ tăng khả năng bám lane, thậm chỉ cả harrass, dọa dồ hero đối phương mà vẫn đảm bảo regen đủ mana và hp sau đó nếu có biến.
3.2- Core Item:
Semi-Carry/Initiator




Cuối early và mid game là khoảng thời gian ngọt ngào nhất với DM nên hãy cố gắng hoàn thành xong lượng core item này. Như đã nói cực cm nhiều lần trong bài viết này Blood Chalice là item dính liền với tên tuổi của DM, còn với phase kết hợp cùng Stagger + 2 Drunk Charges sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm đi bão của thanh niên, vi vu trên đường thị thành với tốc độ cao và lạng lách dễ dàng với Stagger( Nhân đây cũng chúc các bạn có một tháng An toàn giao thông suôn sẻ, hãy độ mũ bảo hiểm và đừng uống rượu bia khi điểu khiển phương tiện giao thông nhé!). Còn với FrostBurn đem lại cho bạn thêm 1 lượng strength đáng kể vì chỉ với Untouchable không thôi thì chưa đủ để bạn sống sót khi phải làm Initiator, thêm MS và slow effect phục vụ cho việc rượt đuổi cũng như lẩn trốn.
Những item có thể lên tùy theo tình huống:


3.3-Item Afterward:



Sau thời gian có những item trên thì game cũng bước vào giai đoạn Mid-Late Game, với khả năng reduce dam được nhận từ ulti kết hợp thêm với Shaman's Headdress thì nuker của team đối phương không còn đáng sợ nữa. Hơi khác so với Shaman's Headdress, Sol's Bulwark không chỉ giúp DM nhận thêm 5 armor mà còn là có thêm aura -5 armor đối với hero địch kết hợp hiệu quả cùng bộ skill hoàn toàn gây damage Vật lý. Và cuối cùng là Riftshards, item sẽ giúp DM có thể hoàn thành nhiệm vụ semi-carry trong late game.
Q: Tại sao phải là Riftshards mà không phải 1 item dps khác?
A: Những tính toán dưới đây sẽ giúp người viết nói rõ vấn đề này:
Ở đây hướng xây dựng item dps của người viết dành cho DM dựa trên khả năng kết hợp hiệu quả nhất giữa item dps và Lunge( với tác dụng gây dam chủ lực cho DM tại late game).
Riftshards: Max Damage= ((223+80)*2.2+80)*2= 1493
Average Damage= ((303*2.2+80)*2)*0.16*0.16+((303*2.2+80)+(303+80)) *0.16*0.84*2+((303+80)*2)*0.84*0.84= 866
Mock: Max Damage= ((208+80)+80)*2 + 1.5*40= 796
Average Damage=Max Damage
SavageMace: Max Damage= ((236+80)+80+100)*2=992
Average Damage= ((316+100)+80)*2)*0.3*0.3+((316+100)+80+316+80)*0. 7*0.3*2+((316+80)*2)*0.7*0.7=852








Với BarrierIdol, BehemothHeart hay DaemonicBreastplate thích hợp khi bạn muốn DM tank trâu bò hơn về late. DoomBringer, Mock hay SavageMace nếu bạn muốn burst dam cho DM. PortalKey nếu bạn chưa thực sự hài lòng về khả năng mở combat hay tính cơ động của DM. Nullstone tưởng như sẽ là thừa với DM, nhưng sự thật là không hề nếu bạn phải đương đầu với Vindicator, Flux hay ThunderBringer những hero có skill global khiến bạn có thể mất đi lợi thế khi muốn mở combat. Đặc biết với Vindi sẽ rất khó chịu với những hero phụ thuộc nhiều vào combo skill như DM, tuy Nullstone không hoàn toàn có thể counter lại Vindi nhưng DM cũng sẽ dễ thở hơn rất nhiều lần nếu không phải chịu tác động từ ulti của Vindi.
3.5-Items to Avoid:






Với bộ ba item lifesteal sẽ không mang lại cho DM bất cứ lợi thế hay hiệu quả to tát j vì DM vốn sở hữu một AS khá dởm. Helm of the Black Legion là lựa chọn tồi khi phải bỏ ra >2k gold mà chỉ cho DM 1 lượng HP tương đối trong khi khả năng regen HP hoàn toàn lu mờ trước Drunk. Và BKB cũng trờ nên không cần thiết nữa khi DM đã có Untouchable và Stagger rất linh động để né các skill AoE. Cuối cùng là Shrould, item này không hề bonus dam thêm cho Lunge và thực sự không đem lại hiệu quả cho DM.
________________
IV.Gameplay
________________
Đảm nhiệm vị trí semi-carry và với khả năng bám trụ rất tốt cùng với Stagger để chạy chốn, thường thì bạn sẽ được đi top-lane với Legion và bot-lane với Hell. Là hero hữu dụng từ đầu cho đến cuối game nhưng lại cần một lượng item kha khá để phát huy hết sức mạnh vào cuối game nên trong khoảng thời gian early lời khuyên dành cho bạn là chăm chỉ deny và last hit. Hãy cố gắng lôi creep và hero địch về phía tower của mình gần nhất có thể ( điều này sẽ khó vì với lane ngắn, hero địch sẽ có nhiều cơ hội để lure creep nếu như bạn không có ward ngăn neutral creep spawn), và khi có thể hãy Lunge và knock back địch về phía tower mình, với DM đó là cách harrass đối phương rất hiệu quả. Cố gắng farm Blood Chalice trước nhất sau đó là PhaseBoots.
Vào giai đoạn mid-game, nhiệm vụ của DM là đảo lane, bắt đầu gank cùng đồng đội và tiếp tục farm item ngay khi có thể. Có 2 điều tôi muốn lưu ý ở đây: thứ nhất luôn đem theo trong người không dưới 2 TP để đảm bảo luôn có mặt kịp thời giúp đồng đội gank/counter-gank hay trốn đi tranh thủ farm; thứ 2 là hãy spam Blood Chalice và Drunk nhiệt tình nhất có thể, cố gắng giữ charge trong khoảng 10-16 charges. Cố gắng cân bằng giữa việc farm và đảo lane giúp đồng đội để bản thân và đồng đội không bị out item cũng như level.
Trong giai đoạn cuối mid-game trở đi, khi đã sở hữu một lượng item kha khá có thể giúp DM tank hay deal dam mạnh mẽ thì DM sẽ là người chủ động mở combat, hổ báo luôn đi đầu trong team. Lúc này nhiệm vụ của DM là nhanh chóng dọn dẹp Support/Disabler bên địch và thu hút skill bên địch để mở đường cho carry cũng như các hero còn lại theo sau dễ thở hơn.
4.1-Blood Chalice is my best friend!!!
Đọc từ đầu đến h hẳn bạn vẫn thắc mắc rằng Blood Chalice + Drunk đem lại hiệu quả đến đâu mà người viết cứ lải nhải từ đầu guide đến h

Blood Chalice: -150hp +100mana
=> -50hp +50mana( Trong 8s)
Drunk 2:+200hp -50mana
Blood Chalice:-150hp +100mana
=> +50hp và +50mana( Trong 16s)
Drunk 3:+300hp -50mana
Blood Chalice:-150hp +100mana
=> +150hp +50mana( Trong 24s)
Drunk 4:400hp -50mana
Blood Chalice:-150hp +100mana
=> +250hp +50mana( Trong 32s)
4.2-Lunge Wisely!!!
Theo lý thuyết thì khoảng cách để DM có thể sử dụng Lunge chỉ có vẻn vẹn 400 range ngắn ngủi, nhưng trên thực tế nếu có Stagger làm bàn đạp thì khoảng cách này sẽ kéo dài ra khoảng 700~900 range. Sở dĩ khoảng cách này có thể kéo dài tới 900 range trong khi tổng khoảng cách của Stagger và Lunge chỉ có 700 range là do MS nhận dc từ Stagger cùng với PhaseBoots khi được active làm DM đạt 522MS và có thể nhanh chóng tiếp cận mục tiêu. Việc sử dụng Stagger làm bàn đạp cho Lunge không chỉ kéo dài range mà còn bonus dam cho Lunge.
Trong trường hợp cùng đồng đội gank, trong đa số trường hợp nhiệm vụ của DM sẽ là stun và knock back đối phương về phía đồng đội của mình. Nhưng việc knock back này đôi khi gây ra những tình huống dở khóc dở cười nếu người đi cùng DM không hiểu ý và cast skill AoE hụt khi DM knock back đối phương.
Còn với trường hợp DM mở đầu combat thì thứ tự chuỗi skill thông thường sẽ là Drunk->Untouchable->Stagger->Lunge. DM sẽ tìm những disabler/supporter, tách ly chúng khỏi đồng đội và kết liễu nhanh chóng bằng Lunge. Việc cast Untouchable sớm sẽ quyết định sự sống còn của DM, vì với vai trò Initiator, DM sẽ hút rất nhiều skill từ địch thay cho đồng đội.
________________
V.Friends and Foes
________________
5.1-Friends




Sở hữu bộ skill heal và buff rất mạnh, DS và Jeraziah sẽ giúp DM sống rất thọ trong combat. PR có khả năng lane rất tốt đầu game kèm thêm buff armor và ulti mạnh mẽ. Với ulti của Pesti, DM sẽ là ác mộng với rất nhiều carry máu gián.
5.1-Foes




Vindi và Defi sở hữu skill silence có AoE và duration time lâu bậc nhất luôn gây rất nhiều khó khăn cho những hero phụ thuộc vào combo. Strength Carry sẽ là nỗi ám ảnh của DM về late game.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét